เศรษฐกิจโลก: ข่าวล่าสุด

นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ thirteen เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ …

2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. Mr. Zouhair Chorfi ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เป็นตัวแทนของ Mr. Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ในการประชุมสภารัฐมนตรีคลัง Maghreb สมัยที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ sixteen มีนาคม 2553 ในประเทศแอลจีเรีย ในสุนทรพจน์… เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา ..

เราช่วยให้ลูกค้าของเราสำรวจสภาพแวดล้อมโลกที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อวิเคราะห์การพัฒนาทางการเมืองและเศรษฐกิจ คาดการณ์แนวโน้มทางเศรษฐกิจ และทำความเข้าใจกฎระเบียบและแนวปฏิบัติทางธุรกิจเฉพาะประเทศ MEPs ได้ปรับปรุงแง่มุมในการยับยั้งของตราสารโดยการรวมรายการการตอบสนองที่เป็นไปได้ที่ครอบคลุมสำหรับสหภาพยุโรป รวมถึงข้อจำกัดในการค้าสินค้าและบริการ สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ การกำหนดข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดการจัดซื้อจัดจ้างสาธารณะของสหภาพยุโรป ตลาดทุน และการอนุญาตผลิตภัณฑ์ภายใต้กฎเกณฑ์ทางเคมีและสุขอนามัยก็เป็นไปได้เช่นกัน สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน

งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ … นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ โต้แย้งเพื่อสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการส่งเสริมและการวางนัยทั่วไปของผู้อยู่ในอุปการะ ทรัพย์สิน และธุรกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ …

นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 . คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ 3 Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aly Abou Sabaa รองประธาน (AfDB) ที่รับผิดชอบการดำเนินงานตามภาคส่วน ได้ลงนามเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2558 ที่เมือง Abidjan ซึ่งเป็นข้อตกลงการบริจาคให้กับผู้ประกอบ ของกรีน… คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … นาย Mohammed BOUSSAID เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ในเมืองราบัต พิธีลงนามระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ของข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของกองทุนใน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีครั้งที่ 41 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 พฤษภาคม ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย​ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและการประมงทางทะเล ลงนามในวันพุธที่ 20 มกราคม 2016 ที่กรุงราบัต ในข้อตกลงที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยทางการเกษตรใหม่ร่วมกับ “SAHAM … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายAmérico de Oliveira Ramos รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการบริหารสาธารณะของ Sao Tomean ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ ..

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าพบหารือกับนาง KRISTALINA GEORGIEVA กรรมการผู้จัดการ IMF ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการประชุมประจำปีครั้งต่อไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลกที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในปี 2564 และการเสริมสร้างความร่วมมือกับสถาบันนี้ ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่างๆ เช่น การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ การจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และการจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ความร่วมมือระดับโลกที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น ตลาดแรงงานทั่วโลกนำเสนอภาพหลังการระบาดที่หลากหลาย ประเทศที่พัฒนาแล้วมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งโดยมีอัตราการว่างงานต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้อยละ 3.7 ในสหรัฐอเมริกา และร้อยละ 6 ในสหภาพยุโรปในปี 2566 ประกอบกับค่าจ้างที่กำหนดที่เพิ่มขึ้นและความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างที่ลดลง สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.four ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงระยะเวลาที่นานของเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดอุปสรรคที่แข็งแกร่งสำหรับเศรษฐกิจโลกที่แบกรับภาระหนี้ และจำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นคืนการเติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน การขยายผลประโยชน์ของ RoDTEP ไปยังภาคส่วนที่ยังไม่ครอบคลุม เช่น AA (การอนุญาตล่วงหน้า) EOU และ SEZ จะช่วยชุมชนผู้ส่งออกในการจัดการกับอุปสรรคระหว่างประเทศ

IMF ซึ่งเป็นองค์กรให้กู้ยืมใน one hundred ninety ประเทศ คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางรายใหญ่อื่นๆ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวคาดว่าจะชะลอความต้องการของผู้บริโภคซึ่งส่งผลให้ราคาสูงขึ้น กองทุนการเงินระหว่างประเทศคาดว่าอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคทั่วโลกจะลดลงจาก eight.8% ในปีที่แล้วเป็น 6.6% ในปี 2566 และ four.3% ในปี 2567 eight มีนาคม 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ 0.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว 0.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 0.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ

วิกฤตพลังงานของยุโรปซึ่งเกิดจากการกระทำของรัสเซียในยูเครน บรรเทาลงได้บ้างด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่กำลังจะมาถึง คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB มีแนวโน้มที่จะเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหาหลักฐานเพิ่มเติมว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงสู่เป้าหมาย 2% ของธนาคาร การยื่นจดสิทธิบัตรระหว่างประเทศลดลงในปีที่แล้วเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สหประชาชาติกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยอินเดียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่สวนกระแสแนวโน้มนี้ ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปีที่แล้วถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง ราคาผู้บริโภคของจีนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ซึ่งช่วยบรรเทาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ท่ามกลางอุปสงค์ที่ซบเซา อสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่สูง และการเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐาน CPI เพิ่มขึ้นในขณะที่ PPI ลดลง ท้าทายความคาดหวังจากการสำรวจของรอยเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท Saudi Aramco รายงานผลกำไรลดลง 24.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ลดลงและการลดกำลังการผลิต ปีที่แล้ว ราคาลดลงเหลือ 85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่งผลให้กำไรลดลง 23% ในไตรมาสที่สาม, 38% ในไตรมาสที่สอง และ 19.25% ในไตรมาสแรกของปีที่แล้วสำหรับ Aramco

เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน” ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ

การประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกา (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ครั้งที่ fifty two มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม ที่เมืองมาร์ราเกช เซสชั่นแรกของการประชุมนี้สงวนไว้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเลือกนาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในเซสชั่นแรกของเขา ให้เป็นประธานของสำนัก COM2019 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับดุลลาติฟ ยูซุฟ อัล-ฮัมหมัด ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงทางการเงินสองฉบับตามที่กองทุนนี้ให้เงินกู้สองฉบับ รวมมูลค่า 2.27 พันล้านเดอร์แฮม พิธีลงนามมีนาย Abdelkader AMARA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง โลจิสติกส์ และน้ำ เข้าร่วมในพิธีลงนาม นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2019 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับ Precautionary and Liquidity Line (PLL) หลังจากการทบทวนครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการโดย IMF ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 29 ถึง 8 พฤศจิกายน 2019 ควรสังเกตว่าข้อตกลง PLL ได้ข้อสรุปในเดือนธันวาคม 2018 ด้วยมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 16 ธันวาคม 2020 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ 43 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA)

2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล ผู้ลงนามของ NIEO พยายามที่จะสร้างอำนาจโดยรวมของประเทศเกิดใหม่และกำลังพัฒนาทั้งภายในและภายนอกระบบของสหประชาชาติ พวกเขายังสนับสนุนการสร้างสถาบันธรรมาภิบาลใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงระบบระหว่างประเทศโดยพื้นฐาน ในการทำเช่นนั้น พวกเขามุ่งมั่นที่จะเสนอทางเลือกอื่นในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ หลังจากการถกเถียงที่พาดหัวข่าวของ WEF เกี่ยวกับความชอบธรรมในการเป็นผู้นำของ WEF และ ข้อเสนอสำหรับเศรษฐกิจโลกใหม่ การเคลื่อนไหวที่ต้องการต่ออายุคำมั่นสัญญาของความร่วมมือระดับโลกก็กลับมาอุบัติขึ้นอีกครั้งอย่างเงียบ ๆ ผู้แทนจากกว่า 25 ประเทศซึ่งจัดโดยกลุ่มที่เรียกว่า Progressive International ได้รวมตัวกันที่ฮาวานาเมื่อวันที่ 27 มกราคม เพื่อประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ที่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น? โลกทั้งใบต่างคาดหวังว่าเศรษฐกิจของเราจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไม่ใช่ทั้งหมดของโลก แต่เป็นส่วนที่ในความเป็นจริงเป็นตัวแทนของส่วนเล็กๆ ของโลก โปรดทราบว่า eighty three เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกอาศัยอยู่ในประเทศที่สนับสนุนเรา หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ได้เข้าร่วมการคว่ำบาตร

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-ฝรั่งเศส (RHN) ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 โดยเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนระดับสูงของโมร็อกโกซึ่งมีหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกเป็นประธาน รัฐบาล. RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ

ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสามฉบับในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2013 ที่เมือง Skhirat นอกรอบการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองทางการคลังผ่านทางการให้ความรู้และความตระหนักรู้ ภายใต้ครั้งแรก … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ seventy eight เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา ในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างฝ่ายหนึ่งกับรัฐและกองทุนประกันกลาง (CCG) และ ..

ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ four.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว รายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกของสหประชาชาติในปี 2567 คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะชะลอตัวลงจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.4 ในปี 2567

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองราบัต ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (CNEA) ครั้งที่ 10 การส่งเสริมการลงทุนต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน … สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร four คนงดออกเสียง

สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย fifty nine เสียง บ้าน … ​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน “การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP ..

​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ … เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) …

งานของสภามีนาย Saaïd Amzazi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม นอกเหนือจากสมาชิกคนอื่นๆ ของ SOB หรือตัวแทนของพวกเขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of l. a. Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น” ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง

บางทีสามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้ด้วยการใช้มาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ใช่ไหม บางทีการจำคุกในข้อหาประเภทนี้ควรถูกยกเลิกใช่ไหม ฉันคิดว่าหลายๆ คนคงเห็นพ้องต้องกันว่านักธุรกิจไม่กี่สิบคนที่หลีกเลี่ยงการดำเนินคดีอาญาจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศของเราน้อยกว่าตัวระบบเอง ซึ่งไม่ได้ปกป้องสังคม แต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มคนที่ไม่ซื่อสัตย์ มีผลประโยชน์ของรัฐ เช่นเดียวกับเรา ผู้นำจีนกำลังดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก แต่ผลประโยชน์ของเราไม่ได้ขัดแย้งกับผลประโยชน์ของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ เมื่อเกิดปัญหา และมักจะเกิดขึ้นที่ระดับหน่วยงานในระหว่างการทำงาน ลักษณะและคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเราทำให้เราสามารถค้นหาวิธีแก้ไขได้ตลอดเวลา ฉันมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป เราพบว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการเป็นพันธมิตรกับจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีความสัมพันธ์ทางการเมืองที่มั่นคงและอยู่บนพื้นฐานความไว้วางใจ ฉันมีความสัมพันธ์ส่วนตัวฉันมิตรที่ดีเยี่ยมกับประธานาธิบดี Xi Jinping ในความหมายที่สมบูรณ์ ซึ่งสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเรา ประเทศ.

เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง แท้จริงแล้วความแตกต่างเหล่านี้กำลังถูกระงับและกวาดไปไว้ใต้พรม พูดตามตรง กระบวนการทางประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในยุโรปและพลังที่เข้ามามีอำนาจดูเหมือนเป็นแนวหน้า เพราะพรรคการเมืองที่เกือบจะเหมือนกันมาแล้วก็ไป ในขณะที่ส่วนลึกยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ที่แท้จริงของประชาชนและธุรกิจของชาติกำลังถูกผลักดันไปไกลกว่านี้ ไปจนถึงบริเวณรอบนอก

นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … ภายใต้กรอบของนโยบายในการเสริมสร้างทักษะของทรัพยากรมนุษย์และการเปิดกว้างต่อสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านการเป็นหุ้นส่วนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดี ข้อตกลงกรอบความร่วมมือคือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงแต่งตั้งนายนิซาร์ บารากา ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) กล่าวในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556 ว่าด้วยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ในการประชุมครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้นาย … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัยแห่งอาหรับ (AFIRC) ฉบับที่สองนี้รวบรวมหน่วยงานกำกับดูแลและตัวแทนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคประกันภัย … ​หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “Investment Grade” มาจากโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง รับชำระหนี้เงินตราต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่น … ​สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2013 โดยเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2014 ส่วนนี้ได้รับการรับรองในการประชุมใหญ่ด้วยคะแนนเสียง a hundred and ten เสียงเห็นด้วย 37 เสียงและงดออกเสียง 0 เสียง PLF 2014 มุ่งเน้นไปที่สี่ …

ข้อมูลชั้นนำของตลาดและความเชี่ยวชาญของประเทศของเรารวมกันในกรอบการสร้างแบบจำลองที่เข้มงวด ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดตามความเสี่ยงด้านอธิปไตย สกุลเงิน และภาคการธนาคารในตลาด 131 แห่ง ไนจีเรียกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของแอฟริกาตะวันตกในรอบหลายปี โดยอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 29.9% เนื่องจากไนรา ซึ่งเป็นสกุลเงินของไนจีเรียร่วงลงเหลือ 1,524 เหลือ 1 ดอลลาร์ Financial Action Task Force ซึ่งเป็นกลุ่มเฝ้าระวังระหว่างประเทศที่มุ่งต่อสู้กับการฟอกเงินและการให้ทุนสนับสนุนการก่อการร้าย ได้ถอดหลายประเทศออกจาก “บัญชีสีเทา” IMF ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกยังคงเผชิญกับความเสี่ยงร้ายแรง รวมถึงความเป็นไปได้ที่สงครามระหว่างรัสเซียกับสงครามยูเครนจะบานปลาย จีนจะประสบกับกรณีโรคโควิดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะทำให้เกิดวิกฤตทางการเงินในประเทศที่เต็มไปด้วยหนี้

ในเวลาเดียวกัน ควรพิจารณาว่าสหรัฐอเมริกาและตะวันตกโดยทั่วไปมี ส่วนต่างด้านความปลอดภัยที่สำคัญเมื่อพูดถึง การพัฒนาเศรษฐกิจ ในสถานการณ์นี้ ชาวอเมริกันดูเหมือนจะเป็น ดังที่เป็นเรื่องปกติที่จะพูดว่าผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตามทันและในเวลาเดียวกันก็รู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตโลกนี้ในระดับที่น้อยกว่า ฉันอยากจะถามคำถามเชิงปรัชญา เศรษฐกิจ และทางเทคนิคที่ทำให้ฉันและคนอื่นๆ กังวลใจ แม้ว่าจะไม่มีคำตอบสำเร็จรูปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็น่าสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้เนื่องจากฟอรัมของเราเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและอนาคตโดยทั่วไป ไม่ คนกลุ่มนั้นที่ยึดอำนาจทางการเมืองจริงๆ หรือ มีอิทธิพลต่อผู้นำทางการเมืองระดับสูง เป็นผู้กำหนดแนวทางการพัฒนา จากนั้นจึงประกาศทางเลือกระหว่างอารยธรรม อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว ฉันเชื่อว่าพวกเขาทำเท่านั้น หากฉันทำได้ ขออนุญาตพูดตรงๆ เพื่อเก็บเงินที่พวกเขามีในธนาคารต่างประเทศ และปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลำพัง นี่เป็นเหตุผลเดียวที่พวกเขาทำเช่นนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (“OFAC”) ของกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา บริหารจัดการและบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจและการค้าตามนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ และเป้าหมายด้านความมั่นคงของชาติต่อประเทศและระบอบการปกครองในต่างประเทศที่เป็นเป้าหมาย ผู้ก่อการร้าย ผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง และภัยคุกคามอื่น ๆ ต่อความมั่นคงของชาติ นโยบายต่างประเทศ หรือเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับหนี้ภายนอกในระดับสูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การเข้าถึงตลาดทุนระหว่างประเทศทำได้ยาก ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศลดลงสำหรับประเทศที่มีรายได้น้อย คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

อินเดียวางแผนที่จะเชื่อมโยงการลดภาษีภายใต้ข้อตกลงการค้ากับสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) กับการลงทุนของประเทศสมาชิก เช่น สวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ ประเทศเหล่านี้มุ่งมั่นที่จะลงทุน one hundred พันล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 15 ปี FTA มีกำหนดจะลงนามในวันอาทิตย์ ภายหลังจากคณะรัฐมนตรีของสหภาพได้รับการอนุมัติเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี อินเดียและกลุ่มยุโรป EFTA จะลงนามข้อตกลงการค้าเสรี ส่งเสริมการลงทุนและการส่งออกของภาคส่วนสำคัญ ๆ เช่น ไอที โสตทัศนูปกรณ์ ผู้เชี่ยวชาญ ยา อุปกรณ์การแพทย์ และอาหารแปรรูป โดยมีเป้าหมายการลงทุน 50 พันล้านดอลลาร์และการสร้าง 1 การจ้างงานโดยตรงล้านคน เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีที่เริ่มต้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา AMIF (Association des Membres de l`Inspection Generale des Finances) ได้รวมตัวกันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. นาย Zouhair CHORFI หัวหน้าฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนและแนวโน้มสำหรับปี 2551 ในการนำเสนอ หัวหน้าฝ่ายการคลังได้แสดงความพึงพอใจต่อ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s …

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

ในปี 2024 สหประชาชาติจะเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามระดับนานาชาติอีกครั้งเพื่อรับมือกับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การหนุนเศรษฐกิจโลก ไปจนถึงการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และการรักษาสันติภาพในจุดที่มีความขัดแย้ง การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ แนวโน้มระยะสั้นที่น่าเศร้านั้นขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง ความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น การค้าระหว่างประเทศที่ซบเซา และภัยพิบัติด้านสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญต่อการเติบโตทั่วโลก

สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง นาย Salah-Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Mohamed Ali Lahouij เลขาธิการคณะกรรมการอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ และการค้าประชาชนลิเบีย การประชุมครั้งนี้… โอกาสใหม่ของการแปรรูปและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเป็นปัญหาของการประชุมของนาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมกับสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของหอการค้าฝรั่งเศส … ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างโมร็อกโกและเบลเยียม สมัยที่ 18 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ที่กระทรวง นาย Charles MICHEL … ด้วยความเคารพต่อความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและสาธารณรัฐจิบูตี นาย Salah TOUBEH EGUEH ผู้ตรวจการกระทรวงการคลังร่วมกับเพื่อนร่วมงานของเขา Mr. DAHER ABDILLAHI Moussa ผู้ตรวจการกระทรวงการคลังและนาย IHAB NADIM Saad …

ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม ..

การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.13 ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง

อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่ การลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในรัสเซียทั่วประเทศ เชื่อมช่องว่างระหว่างภูมิภาคในแง่ของความสามารถ และสร้างงานใหม่ในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พนักงานธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ประกอบการสตาร์ทอัพได้รับทักษะและความสามารถเพิ่มเติม โปรดรวมมาตรการที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับเมืองเล็กๆ พื้นที่ชนบทและพื้นที่ห่างไกลเป็นบรรทัดแยกในโครงการระดับชาติเพื่อส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

ทุกวันนี้ เมื่อเราพูดว่า “ของเรา” ฉันหมายถึงผู้นำรัสเซีย ซึ่งเป็นมุมมองของเราเองเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ฉันอยากจะพูดให้ละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินการที่รัสเซียดำเนินการในสภาวะเหล่านี้ และแผนการพัฒนาในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเหล่านี้ เราขอขอบคุณประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev ที่มาเข้าร่วมฟอรัมของเรา เรารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ขอขอบคุณที่สนับสนุนฟอรัมของเราและประเทศของเรา เราขอขอบคุณสิ่งนี้จริงๆ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน Kassym-Jomart Tokayev Tokayev Kassym-Jomartประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานก็เข้าร่วมในเซสชั่นนี้ด้วย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน Xi Jinping Xi Jinpingประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ Abdel Fattah el-Sisi el-Sisi Abdel Fattahประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์กล่าวถึงเซสชันผ่านการประชุมทางวิดีโอ “การระดมทุนรอบนี้ให้เสร็จสิ้นควบคู่ไปกับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา” Khashoggi กล่าวในขณะนั้น ผลจากความร่วมมือครั้งใหม่ ทั้งสองฝ่ายคาดหวังว่าการค้าจะขยายตัว การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน และการเจรจาระหว่างภาคส่วนต่างๆ ผ่านทางโครงการริเริ่ม Air Silk Road นี้

ภายในกรอบความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ของโมร็อกโกและศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียนมาร์เซย์ (CMI) และในความร่วมมือกับ ISESCO การประชุมของผู้เชี่ยวชาญได้จัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2013 ใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม … งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ 48 ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการบริหารของ Popular Central Bank (BCP) นาย Mohamed Benchaâboune ได้ลงนามในข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 .. นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… เพื่อเพิ่มการติดต่อที่เป็นมิตรและเสริมสร้างเจตจำนงในการรวมพื้นฐานสำหรับความร่วมมือในพื้นที่ยุทธศาสตร์ Mr.Nizar BARAKA เป็นประธานในวันจันทร์ที่ four กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ … ข้อตกลงเงินกู้ซึ่งขอคืนเงินได้นานกว่า 29 ปี ได้รับการลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต โดยนาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการแผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ( MENA) ระดับภูมิภาค … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มุ่งหน้าไปยังสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินระหว่างปี 2555 ถึง 2556 ครอบคลุมมูลค่ารวม 133 ล้าน …

คณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco (MCA-Morocco) จัดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ Mohamed AMKRAZ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและบูรณาการวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุม SOB สมัยที่ 8 เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย 16 เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2020

โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ .

2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ … ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

การตัดสินใจของฟิทช์ที่จะยกระดับอันดับความน่าเชื่อถือของตุรกีเป็น B จาก B ด้วยแนวโน้มเชิงบวก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในประสิทธิผลของการปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ริเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 รายงานล่าสุดของ EIU ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถคาดการณ์แนวโน้มและความเสี่ยงที่สำคัญระดับโลกที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 อันเป็นผลมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน จัดการความเสี่ยงและตัดสินใจอย่างมีข้อมูลผ่านการเข้าถึงการจัดอันดับความเสี่ยงทางการเงินของเราและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์ชั้นนำของตลาด 2564 โดยได้แรงหนุนจากข้อเรียกร้องจากรัฐสภายุโรป และเพื่อตอบสนองต่อแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่กระทำโดยสหรัฐฯ ระหว่างการบริหารของทรัมป์ รวมถึงการเผชิญหน้าหลายครั้งระหว่างสหภาพยุโรปและจีน เครื่องมือใหม่นี้ช่วยเสริมชุดเครื่องมือป้องกันการค้าที่นำมาใช้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในเดือนพฤษภาคม ผู้นำ G7 ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มประสานงานต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนความคิดริเริ่มของสหภาพยุโรป

การค้าของเรากับจีนมีมูลค่า one hundred forty พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะเติบโตต่อไป ปีนี้น่าจะทำสถิติสูงสุดได้ ไม่ใช่เพราะเราต้องทำเช่นนั้นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน แต่เพราะนี่คือภาพรวมระดับโลกที่เป็นรูปธรรม เมื่อพิจารณาถึงลักษณะเฉพาะของเศรษฐกิจจีน นั่นหมายความว่าผู้นำจีนสามารถจัดสรรทรัพยากรจำนวนมหาศาลสำหรับพื้นที่การพัฒนาที่น่าหวัง รวมถึงวิทยาศาสตร์ การศึกษา และวัฒนธรรม มันมีความสำคัญมากและสร้างโอกาสการพัฒนาอย่างมากให้กับประเทศ เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประธานาธิบดีจีน นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นเชิงขั้วหลายประการเกี่ยวกับจีน รวมถึงจากผู้ที่มีความรู้และอิทธิพลจากผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่กำลังศึกษาเรื่องนี้ สำหรับ EAEU การค้าของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องกับทุกประเทศ – เร็วกว่าในหมู่สมาชิกมากกว่ากับประเทศที่สาม แต่การค้ากับประเทศที่สามก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน กล่าวคือ สมาคมไม่ได้ขัดขวางสมาชิกจากการรักษาความสัมพันธ์กับประเทศที่สาม สิ่งต่างๆ เป็นเช่นนี้และเป็นสิ่งที่ดีมาก ฉันเชื่อว่าสหภาพเศรษฐกิจเอเชียมีอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ประเทศที่ตกลงเข้าร่วมเป็นพลังทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีศักยภาพมากมาย แน่นอนว่าเราต้องไม่ก้าวไปข้างหน้าหรือหยิ่งเกินไป เนื่องจากความท้าทายที่เราเผชิญอยู่นั้นมีอยู่จริง นี่คือความเป็นจริงตามวัตถุประสงค์ ส่วนเรื่องบรรจุภัณฑ์ ผมว่าไม่ใช่เรื่องยากที่พันธมิตรของเราจากประเทศอื่นจะเข้ามาแทนที่ได้ ซึ่งยินดีจะครองตลาดนี้ไม่ช้าก็เร็ว หรือเราจะสร้างเองได้

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนจากกาตาร์ นำโดย Mr. Ahmed ben Mohammed AL MEAIKHI ซีอีโอของ QatariDevelopment Fund … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต คณะผู้แทนกาตาร์นำโดยนายอาเหม็ด เบน โมฮัมเหม็ด อัล เมไรกี ซีอีโอของกองทุนเพื่อการพัฒนากาตาร์ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอรายงานเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักและขั้นตอนในการจัดทำร่างกฎหมายการเงินปี 2558 ที่สภารัฐบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2557 ฉบับนี้มีความสนใจ … ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

วันอังคารที่ eight มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ sixteen เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ 83 ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

โดยสรุป การวิเคราะห์ของเราแสดงให้เห็นถึงอคติเชิงลบที่เป็นระบบล่าสุดเมื่อรายงานเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจ สิ่งที่ไม่ชัดเจนคือเหตุใดอคติเชิงลบนี้จึงเกิดขึ้น และมีผลกระทบต่อทั้งความรู้สึกของผู้บริโภคและกิจกรรมของผู้บริโภคอย่างไร การทำความเข้าใจความเชื่อมโยงเหล่านี้มีผลกระทบที่สำคัญต่อการทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในอนาคต ความรู้สึกทางการเมือง และการรับรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าทางสังคม ในเดือนมกราคม เพื่อเป็นการเพิ่มการอภิปรายนี้ เราได้ตีพิมพ์บทความที่แสดงให้เห็นว่าการรายงานข่าวเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้กลายเป็นผลลบอย่างเป็นระบบมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่พิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแล้ว ในบล็อกนี้ เราอัปเดตการวิเคราะห์ของเราเพื่อรวมข้อมูลล่าสุดและเพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น นอกเหนือจากเอกสารการทำงานแล้ว NBER ยังเผยแพร่ข้อค้นพบล่าสุดของบริษัทในเครือผ่านวารสารฟรีต่างๆ เช่น NBER Reporter, NBER Digest, Bulletin on Retirement and Disability, Bulletin on Health และ Bulletin on Entrepreneurship — รวมถึงทางออนไลน์ รายงานการประชุม วิดีโอบรรยาย และการสัมภาษณ์

ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 3.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ลอนดอนเป็นผู้นำในการเปิดตัวธนาคารดิจิทัลหลังวิกฤตการณ์ทางการเงิน แต่ “มีบางอย่างเปลี่ยนไปในช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา” คาร์เลซีกล่าว อย่างไรก็ตาม เธอแนะนำว่าเมืองนี้ยังคงอยู่ในเรดาร์ของ Revolut สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก แม้ว่า Nik Storonsky ผู้ก่อตั้งร่วมจะร้องเรียนเกี่ยวกับกฎระเบียบของอังกฤษที่ขัดขวางการดำเนินธุรกิจก็ตาม สหประชาชาติได้ออกภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและนโยบายระหว่างประเทศที่สำคัญ ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของปฏิญญาว่าด้วยการจัดตั้งระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศใหม่ (NIEO) ปี 1974 ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ …

2517 ในการทำเช่นนั้น สหประชาชาติให้คำมั่นที่จะดำเนินการกับความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมในระบบระหว่างประเทศ ขจัดช่องว่างระหว่างการพัฒนาแล้วกับการพัฒนา ของประเทศต่างๆ ให้เร่งพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และรักษาสันติภาพและความยุติธรรม วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น…

ฉันเชื่อว่าเมื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงใหม่แล้ว การพัฒนากลยุทธ์การค้าที่เป็นนวัตกรรมภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชียก็จะเหมาะสมและมีประโยชน์ แทนที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรซึ่งบอกตามตรงว่าไม่น่าจะเกิดประสิทธิผล ควรดำเนินนโยบายการค้าเชิงรุกและยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งครอบคลุมตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง คาซัคสถานอาจเป็นเครื่องมือในบทบาทของตลาดบัฟเฟอร์ อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024

ข้อความเหล่านี้ไม่ค่อยชัดเจนสำหรับฉัน ฉันสงสัยว่าคนเหล่านี้ให้เหตุผลอะไรเมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็นแปลก ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้นำคาซัคสถานหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ฉันอยากจะบอกด้วยว่าเป็นเรื่องสมควรที่คนฉลาดเช่นนั้นควรมีโอกาสทำงานในประเทศของเรา คาซัคสถาน หรือรัสเซีย ด้วยเหตุผลบางประการ ประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้า อีกอย่างคือพวกเขาจะออกจากประเทศของเรา ในสัปดาห์นี้ สื่อรายงานว่า Google ได้ระงับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง เขาทำงานหนักมากจนตามคำพูดของเขา ปัญญาประดิษฐ์นี้พัฒนาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาด และนี่คือสาเหตุที่พวกเขาระงับเขาไว้ ฉันจำการสนทนาเรื่องราคาพลังงาน เงินกู้ และอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ฉันไม่เข้าใจว่าเราต้องทำอะไรอีก ฉันเชื่อว่าเราได้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ คุณได้ถามเกี่ยวกับสหภาพยุโรป ให้พวกเขาเข้าร่วม โดยต้องไม่สร้างภัยคุกคามใดๆ ต่อเราหรือทำร้ายผู้ที่ถือว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมรัสเซียและสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษารัสเซีย เราไม่เคยเข้าไปยุ่งมาก่อนแม้จะเรียกว่าทางเลือกก็ตาม ฉันได้กล่าวถึงเรื่องนี้แล้วในระหว่างการสนทนาของเราในวันนี้ ไม่ เราไม่ได้เข้าไปยุ่ง พวกเขาทำสิ่งนี้โดยเจตนาเพื่อสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยในการปกป้องทรัพยากรที่พวกเขาขโมยมาจากชาวยูเครน ฉันไม่เห็นเหตุผลอื่น

IMF กล่าวว่า “การกระจายตัว” ทางเศรษฐกิจดังกล่าวกำลังสร้างความเสียหายให้กับโลก หน่วยงานให้กู้ยืม 190 ประเทศประมาณการว่าการกีดกันทางการค้าที่สูงขึ้นจะหักลบ 7.four ล้านล้านดอลลาร์จากผลผลิตทางเศรษฐกิจทั่วโลกหลังจากที่โลกได้ปรับตัวเข้ากับอุปสรรคทางการค้าที่สูงขึ้น มาร์ก วอร์เนอร์ ประธานคณะกรรมการข่าวกรองของวุฒิสภากล่าวว่า สหรัฐฯ จะต้องกดดันจีนต่อไปเกี่ยวกับการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา และขอความช่วยเหลือจากพันธมิตรในภูมิภาค “ความมั่นคงของชาติในปัจจุบันไม่ใช่เพียงว่าใครมีรถถัง ปืน เรือรบ และเครื่องบินมากที่สุด แต่ใครจะเป็นผู้ชนะในการต่อสู้เพื่อปัญญาประดิษฐ์ คอมพิวเตอร์ควอนตัม โทรคมนาคมขั้นสูง 5G และอื่นๆ” Warner, D-Va. เอสวาร์ ปราสาด ศาสตราจารย์อาวุโสด้านนโยบายการค้าของมหาวิทยาลัยคอร์เนล กล่าวว่า “การที่ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด 2 แห่งของโลกต้องตกอยู่ในภาวะซบเซาในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้” “ยิ่งทำให้ผลกระทบเชิงลบจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ต่างๆ ที่กระทบต่อเศรษฐกิจโลกรุนแรงขึ้น” ณ วันที่ 1 มีนาคม เงินสำรองเงินตราต่างประเทศขั้นต้นของธนาคารกลางเพิ่มขึ้นเป็น eighty.5 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 56.5 พันล้านดอลลาร์ที่บันทึกไว้ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม ทุนสำรองที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งใหม่ของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ซึ่งส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงทิศทางนโยบาย ความต้องการเงินต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความตึงเครียดกับทุนสำรองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง. ในพิธีลงนาม Guy Parmelin สมาชิกสภากลาง กล่าวในนามของประเทศสมาชิก EFTA ระบุว่า “ประเทศ EFTA สามารถเข้าถึงตลาดไปยังตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญได้ บริษัทของเรามุ่งมั่นที่จะกระจายห่วงโซ่อุปทานของตนในขณะที่ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ในทางกลับกัน อินเดียจะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้นจาก EFTA ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลให้มีงานดีๆ เพิ่มขึ้น […] โดยรวมแล้ว TEPA จะช่วยให้เราใช้ศักยภาพทางเศรษฐกิจของเราได้ดีขึ้น และสร้างโอกาสเพิ่มเติมสำหรับทั้งอินเดียและรัฐ EFTA” ภายในกรอบของฟอรัมธุรกิจเติร์กเมนิสถานในอาชกาบัตได้มีการจัดการประชุมผู้ประกอบการสตรีของทั้งสองประเทศซึ่งมีการหารือถึงโอกาสในการร่วมมือเพิ่มเติมในด้านการทอพรม ศิลปะ หัตถกรรม และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ในสรุปข้อมูลธุรกิจประจำสัปดาห์ของ Turkmenportal อ่านเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญและข่าวสารในด้านเศรษฐกิจ การเงิน พลังงาน เกษตรกรรม ธุรกิจ และความร่วมมือระหว่างประเทศของเติร์กเมนิสถานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … วันนี้ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) รัฐ – ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ – และอินเดียลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) ข้อตกลงสำคัญระหว่างอินเดียและ EFTA ถูกกำหนดให้นำมาซึ่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ห่วงโซ่อุปทานที่มีการบูรณาการที่ดีขึ้นและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โอกาสใหม่สำหรับธุรกิจและบุคคลทั้งสองฝ่าย ซึ่งนำไปสู่กระแสการค้าและการลงทุนที่เพิ่มขึ้น การสร้างงาน และการเติบโตทางเศรษฐกิจ

การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน 160 โครงการที่ยั่งยืน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน

สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ one hundred eighty เสียง เห็นด้วย 53 เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวว่าการวางแผนเพื่อให้บรรลุระบบนิเวศการขนส่งทางไฟฟ้าในโมร็อกโกโดยกลุ่ม “BYD Auto Industry” เป็นการยืนยันถึงความสามารถในการแข่งขันของราชอาณาจักรและความน่าดึงดูดในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้… ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ forty seven เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 16 เสียง

เรารู้ว่ายูเครนเป็นฝั่งซ้ายได้อย่างไร โดยพื้นฐานแล้วยูเครนได้เข้าร่วมจักรวรรดิรัสเซียโดยมีสามภูมิภาค ได้แก่ เคียฟ (ภูมิภาคเคียฟ) ซิโตเมียร์ และเชอร์นิกอฟ นั่นแหละ. ฉันคิดว่านี่คือในปี 1545 ทุกสิ่งที่ยูเครนได้รับในกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียตในปี 1922 มอบให้โดยวลาดิมีร์ เลนิน ในระหว่างกระบวนการก่อตั้งสหภาพโซเวียต อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีการตัดสินใจว่า Donbass จะเป็นส่วนหนึ่งของ RSFSR จากนั้นเลนินกล่าวว่าควรทบทวนการตัดสินใจ และมอบ Donbass ให้กับยูเครน เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ทำงานในยูเครน มันจึงเป็นเช่นนี้ ดูสิ เรามีสัมพันธภาพที่เป็นพันธมิตรกับคาซัคสถาน เราเป็นสมาชิกของกลุ่มการป้องกันประเทศ CSTO และสมาชิกของสมาคมเศรษฐกิจ ใครในรัสเซียที่คิดจะทำลายความสัมพันธ์กับคาซัคสถานในประเด็นใดๆ ก็ตาม นั่นมันไร้สาระใช่ไหม? ดูสิ มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อเราแล้ว ธนาคารกลางของเราต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลักเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ลดลงเหลือ 9.5 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้อในรัสเซียพุ่งขึ้นถึง 17.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ 16.7 เปอร์เซ็นต์ และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Francoise CLOTTES รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ข้อตกลงการรับประกันสองฉบับ … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

อินเดียและกลุ่มประเทศ EFTA สี่ชาติในยุโรปลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าและเศรษฐกิจ (TEPA) เมื่อวันอาทิตย์เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองภูมิภาค สมาชิกสมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) ได้แก่ ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

แนวทางในการรับรองความมั่นคงทางอาหารควรได้รับการพัฒนาในระดับชาติและภายในสมาคมระดับภูมิภาค รวมถึง EAEU โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมรัฐทั้งหมด การบรรลุเป้าหมายที่ประกาศไว้ในพื้นที่ที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้หากไม่มีการประสานงาน โดยรวมแล้ว ความสำเร็จสูงสุดของการบูรณาการยูเรเชียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว (ไม่มากก็น้อย) ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การค้าร่วมที่มีประสิทธิผลของเรา คาซัคสถานและรัสเซียสามารถบุกเบิกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมครั้งใหม่ได้ รัสเซียเป็นและยังคงเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถานใน EAEU ปีที่แล้ว การค้าของเราเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามจนเกิน 24 พันล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลขสถิติสำหรับเรา การเปลี่ยนแปลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกในปีนี้เช่นกัน การค้าของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2022 ภารกิจแรกที่ฉันได้กล่าวไปแล้วคือการเสริมสร้างขีดความสามารถของสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย งานนี้ยังคงเกี่ยวข้องกับเรา ขนาดเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิกเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า ทุน บริการ และแรงงานอย่างเสรี อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ …

ฉันควรทราบว่าชุมชนธุรกิจของรัสเซียยังคงกระตือรือร้นในความเป็นจริงทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงความขอบคุณอีกครั้งต่อทุกคนที่ทำงานในบริษัทและองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งอาวุโสหรือสมาชิกในทีม ที่ได้ทำอะไรมากมายเพื่อเอาชนะผลที่ตามมาอันร้ายแรงของการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมาย “แม้ว่าตลาดแรงงานทั่วโลกจะค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ประเภทของงานที่สร้างขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับค่าตอบแทนสูงนัก และเราจะเข้าสู่ภาวะถดถอย แต่เราจะไม่เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยตกเร็วอย่างที่ตลาดคิด” เขาบอกรายการ Today ของ BBC Radio four ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

มีศักยภาพมากมายในการรวมความพยายามของเราเพื่อพัฒนากลุ่มโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมถึงห่วงโซ่การขนส่งและลอจิสติกส์ที่ไม่หยุดชะงัก ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะสร้างโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศของเรา จีนได้กลายเป็นคู่ค้าหลักทางเศรษฐกิจและการค้าต่างประเทศของคาซัคสถานแล้ว ประเทศนี้ลงทุนในเศรษฐกิจของเรามากกว่า 22 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ การเสริมสร้างความร่วมมือพหุภาคีกับจีนจึงเป็นเป้าหมายที่สำคัญมากสำหรับประเทศของเรา ด้วยเหตุนี้ หลักการพัฒนาแบบเจาะจงข้อที่หกที่รวมงานของเราเข้าด้วยกันในความเห็นของฉัน คือการบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง โดยการสร้างระบบบูรณาการของการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่ขึ้นอยู่กับสถาบันต่างประเทศเมื่อพูดถึงองค์ประกอบที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เราจำเป็นต้อง พัฒนาทุกด้านของชีวิตในระดับเทคโนโลยีเชิงคุณภาพใหม่ โดยไม่ต้องเป็นเพียงผู้ใช้โซลูชันของประเทศอื่น เราต้องมีกุญแจทางเทคโนโลยีในการพัฒนาสินค้าและบริการในยุคต่อไป ฉันเสนอการรวมทรัพยากรและเปิดตัวโปรแกรมที่ครอบคลุมสำหรับการอัพเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค และประสานกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และแผนการยกเครื่องที่อยู่อาศัย เป้าหมายคือการพลิกสถานการณ์และค่อยๆ ลดจำนวนเครือข่ายที่ลงวันที่ เช่นเดียวกับที่เราทำโดยการย้ายที่ตั้ง ผู้คนจากอาคารที่ไม่ปลอดภัยทางโครงสร้างหรือการซ่อมแซมถนน เราจะหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึง ศูนย์การก่อสร้างกับผู้ว่าราชการในการประชุมสภาประธานแห่งรัฐในสัปดาห์หน้า ฉันได้สั่งให้รัฐบาลร่างข้อเสนอเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านงบประมาณใหม่แล้ว พวกเขาต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่านโยบายงบประมาณของเราเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ และช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากสภาวะเศรษฐกิจภายนอกได้ดีที่สุด ทำไมเราต้องการทั้งหมดนี้?

ชาติตะวันตกไม่เพียงแต่พยายามใช้สถานการณ์ “ต่อต้านรัสเซีย” เท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางทหารอย่างแข็งขันในดินแดนยูเครน ส่งผลให้ยูเครนเต็มไปด้วยอาวุธและที่ปรึกษาทางทหาร และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ พูดตามตรงไม่มีใครให้ความสนใจกับเศรษฐกิจหรือความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาแค่ไม่สนใจมันเลย แต่พวกเขาไม่เคยออมเงินเพื่อสร้างฐานที่มั่นของ NATO ในภาคตะวันออกที่มุ่งเป้าไปที่รัสเซียและปลูกฝังการรุกราน ความเกลียดชัง และความกลัวรัสเซีย การคำนวณผิดของ West ไม่เพียงส่งผลต่อต้นทุนสุทธิของสินค้าและบริการ แต่ยังส่งผลให้การผลิตปุ๋ยลดลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปุ๋ยไนโตรเจนที่ทำจากก๊าซธรรมชาติ โดยรวมแล้ว ราคาปุ๋ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่กลางปี ​​2021 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สหภาพยุโรปกำลังสร้างการนำเข้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แน่นอนว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งไม่ได้ครอบคลุมอยู่ในอุปทานของสินค้าได้ก่อให้เกิดคลื่นของการขาดแคลนและอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก นี่คือที่มาของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ สินค้าอุปโภคบริโภค และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร มีราคาแพงขึ้นทั่วโลก ช่วงนี้ฉันได้ยินเรื่องที่เรียกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ขอโทษที ฉันไม่อยากทำแบบนี้ที่นี่เลย แม้แต่จะเอ่ยชื่อตัวเองในเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะได้ยินเรื่องที่เรียกว่า ‘ปูตินเงินเฟ้อ’ ในโลกตะวันตก เมื่อฉันเห็นสิ่งนี้ ฉันสงสัยว่าพวกเขาคาดหวังว่าใครจะซื้อเรื่องไร้สาระนี้ คนที่ไม่สามารถอ่านหรือเขียนได้ บางทีใครก็ตามที่อ่านออกเขียนได้มากพอที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหรือจะไม่คิดค้นสูตรอาหารอื่นใดได้ รัฐบาลของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศตะวันตกจึงได้เร่งเครื่องพิมพ์เงินของตนอย่างรวดเร็ว วิธีง่ายๆ ดังกล่าวในการชดเชยการขาดดุลงบประมาณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในยุโรปและการสูญเสียตลาดรัสเซียจะส่งผลเสียที่ยั่งยืน ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของสิ่งนี้คือการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการลดลงของการเติบโตของเศรษฐกิจยุโรปทั่วทั้งระบบในปีต่อๆ ไป

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน 2558 ณ เมืองคาซาบลังกา ในพิธีเปิดการประชุมประกันภัยเมืองคาซาบลังกา ซึ่งจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Clive Alderton เอกอัครราชทูตแห่งบริเตนใหญ่ในการเยี่ยมเยือนหลังสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้…

ปัจจุบันห่วงโซ่การจัดหาวัตถุดิบและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทกระจุกตัวอยู่ในประเทศจีน มาเอดะ ทัตสึชิ กล่าวว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องขององค์กรต่างๆ ได้รับการบูรณาการอย่างใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมของจีนมากขึ้น เมื่อรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับความสามารถในการผลิตที่มีประสิทธิภาพและไดนามิกของจีน บริษัทต่างชาติจำนวนมาก เช่น Thermofin จึงเลือกที่จะขยายการลงทุนในประเทศ ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเตรียมการอัพเดตการวินิจฉัยประเทศอย่างเป็นระบบสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุลำดับความสำคัญของนโยบายที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเพื่อให้บรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่มธนาคารโลกกับรัฐบาลไทย

เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง Goldman Sachs จะออกจากธุรกรรมธนาคารในญี่ปุ่นและปิดสาขาในโตเกียว การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่มการเงินมุ่งเน้นไปที่การเติบโตของธุรกรรมธนาคารเป็นลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในที่อื่น อียิปต์ตกลงในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะขายสิทธิ์การพัฒนาให้กับ Ras al-Hikma ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางตากอากาศชั้นนำของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ให้กับอาบูดาบีในราคา 24 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมากกว่า 20 พันล้านดอลลาร์จากการลงนามแพ็คเกจที่นำโดย IMF เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แพ็คเกจดังกล่าวรวมเงินทุน three พันล้านดอลลาร์จากธนาคารโลก Maait กล่าว

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง sixty five.eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน

กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน … สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ eleven พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 57 เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ ..

เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…