ทำอย่างไรให้ฟุตบอลทีมชาติไทยไปถึงฝั่งฝัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

สำหรับ พรพรหม จุลกทัพพะ อายุ 51 ปี เป็นผู้บรรยายกีฬาหลายช่อง อาทิ ทรูวิชั่นส์, ช่อง 5 เคยได้รับรางวัลผู้บรรยายกีฬาดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ เมื่อปี พ.ศ. 2546 จากการบรรยายการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 “ปูซานเกมส์” เคยประสบมรสุมชีวิต โดนจับเรื่องเสพยาเสพติด เมื่อปี 2553 ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่รอลงอาญาไว้ 2 ปี ก่อนจะกลับมาสู่วงการพากย์กีฬาอีกครั้ง มีงานอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเพิ่งพากย์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีความเชี่ยวชาญในเรื่องกีฬาอเมริกันเกมส์ และมอเตอร์สปอร์ต ปัจจุบันพากย์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ทางช่อง พีพีทีวี ด้วย. และนี่ก็คือ four สถาบันหลักที่เป็นเป้าหมายสูงสุดของบรรดาลูกผู้ชายนักสู้ทุกคนที่ยึดอาชีพการค้ากำปั้นมวยสากลที่ต้องคว้าเข็มขัดมาครองให้ได้ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดอย่างหนึ่งสำหรับการชกมวยสากลอาชีพที่นักชกทุกคนต้องการไขว่คว้ามาให้ได้เพื่อเป็นชื่อเสียงแก่ตัวเอง วงศ์ตระกูล ประเทศชาติ และผลพลอยได้ที่สำคัญนั่นคือ เงินทองที่อาจจะทำให้ชีวิตของตนเองได้พบกับความเป็นอยู่ที่สุขสบายหลังจากแขวนนวมเลิกอาชีพไปแล้ว. ฮอฟฟา เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นแฟนตัวยงของทีม ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนิดที่ว่าจองตั๋วประจำนั่งที่เดิมทุก ๆ เกมถ้าไม่ติดธุระอะไร ทว่าเรื่องร้ายก็เกิดขึ้นจากความขัดแย้งกันทางธุรกิจ จนเขาโดนลูกน้องเก่าลักพาตัวไป …

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา
เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

ข่าวการเสียชีวิตที่ฝรั่งเศสของ วัฒน์ วรรลยางกูร นักเขียน กวี เจ้าของรางวัลศรีบูรพา ผู้มีผลงานเขียนเลื่องชื่อมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “มนต์รักทรานซิสเตอร์” ที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในเวลาต่อมา สร้างความรู้สึกที่หลากหลายแก่ผู้ติดตามข่า… กาซี สเตเดี้ยม คือชื่อสนามฟุตบอลในประเทศอัฟกานิสถาน ที่มีคนเข้าชมเต็มความจุมาโดยตลอด ทว่าในปี 1999 ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป … อย่างไรก็ตามเส้นทางการคุมทีมเหยี่ยวลิสบอนของเขาจบลง เนื่องจากเขามีเรื่องบาดหมางกับบอร์ดบริหารจนโดนปลดออก เรื่องของเรื่องเป็นเพราะเขาของบซื้อตัวนักเตะเพิ่ม แต่บอร์ดบอกว่าไม่ … ขอบคุณพี่หนึ่งสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างทั้งโอกาส, คำปรึกษา และคำแนะนำดีๆ ที่มีให้ผมตลอดมาครับ ผมตั้งตัวไม่ทันจริงๆ”.. ผู้ฝึกสอนฟุตบอลในอคาเดมีต้องเป็นผู้มีความรู้ ประสบการณ์โดยผ่านการรับรองจากองค์ฟุตบอลของทวีปหรือประเทศนั่นๆ ในรูปของ License.

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา
เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ ต่างก็ถูกระงับ หรือ เลื่อนออกไปซะหมด แน่นอน มันมีผลต่อการพัฒนาวงการไม่มากก็น้อย เช่นเดียวกับอีก 4 เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น และทั้งหมดทั้งมวล ก็ทำให้วงการฟุตบอลเยาวชนในขณะนี้ อยู่ในสถานะที่เดินไปข้างหน้าได้อย่างยากลำบากเหลือเกิน. ทั้งหมดนี้คือภาพรวมของกีฬาต่างประเทศปี 2022 ที่ผ่านพ้นไปอย่างเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก เข้มข้น และเชื่อเหลือเกินว่าปี 2023 คนรักกีฬาจะได้สนุกไปกับสารพัดการแข่งขันไม่ลดน้อยลงไปกว่าที่ผ่านมา. กลับมาอีกครั้งงงงง กับรายการอัพเดตข่าวสารวงการเรื่องลี้ลับรอบโลก Untitled CAse Trace Talk กับนายยชญ์นายธัญและโจ้บองโก้ จาก Salmon Podcast วีคนี้พบกับ ชายชาวเยอรมนีที่ฉีดวัคซีนไปกว่า 90 โดส เพื่อนำใบรับรองไปขาย / วิธีการเล่นสนุกกั… สำหรับศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ในรอบ eight ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล ที่ผ่าน เซาแธมป์ตัน มาได้พวกเขาจะเจอคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เชลซี ที่ชนะ ลีดส์ มาได้จะเจอกับ เลสเตอร์ ส่วนที่อีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้…

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา